Tại sao tôi chọn kinh doanh giẻ lau công nghiệp?

Chào các bạn, chắc không ít bạn sẽ rất ngạc nhiên và đặt ra câu hỏi tại sao mình lại chọn kinh doanh mặt hàng giẻ lau công nghiệp? Mặt hàng này rất ít người kinh doanh và nó không được phổ biến trên thị trường lắm. Mình xin chia sẻ với các bạn về lý do mà mình chọn sẽ gắn bó với mặt hàng này.

Ngày đăng: 03-06-2015

7,419 lượt xem

*** CLICK NGAY ĐỂ XEM CÁC SẢN PHẨM DO THU HỒNG SẢN XUẤT ***

1. Giẻ lau trắng

2. Giẻ lau máy 1 lớp

3. Giẻ lau máy 3 lớp

4. Giẻ lau nhỏ 

5. Giẻ lau trắng nhỏ

6. Khăn lau đa năng nối (40x60cm)

7. Khăn lau đa năng 3M (30x30cm)

8. Vải vụn làm thảm

9. Dây cột tiêu, cột thanh long

10. Dây cột cua

11. Thảm chùi chân 

 

Mình tốt nghiệp Đại Học chuyên ngành Kế Toán Doanh Nghiệp. Sau khi ra trường mình cũng xin làm kế toán cho một vài công ty. Đến khi mình làm kế toán cho công ty in ấn bao bì, màng co PVC mình đc Sếp phân công làm kế toán tổng hợp trong đó có việc thu mua nguyên vật liệu, các công cụ dụng cụ ... phục vụ cho sản xuất, trong đó có mặt hàng giẻ lau công nghiệp. Bên mình mua giẻ lau công nghiệp về để lau chùi Toluen, mực in, dầu nhớt máy và lau bụi.

giẻ lau ghép

giẻ lau minh huong

giẻ lau minh huong

Hình ảnh: giẻ lau ghép 3-4 lớp

giẻ lau minh huong

giẻ lau minh huong

giẻ lau minh huong

giẻ lau minh huong

bigbee

bigbee

bigbee

Hình ảnh: giẻ lau nguyên mảnh cỡ 30x30cm

Tiếp quản công việc của người đi trước mình đã có danh sách một vài nhà cung cấp mặt hàng này nên mình cũng chẳng chú ý gì đến mặt hàng này. Cho đến năm đó bên Trung Quốc qua Việt Nam thu mua sạch vải vụn (họ thu giá cao hơn trong nước) nên các thương lái gom sạch hàng chuyển qua Trung Quốc. Thị trường giẻ lau trong nước vô cùng khan hiếm. Mình có huy động mọi người trong công ty ai có quần áo cũ không mặc nữa thì cắt miếng bằng khoảng tờ giấy A4 rồi đem vào công ty làm giẻ lau máy nhưng không thể đủ để xài. Công nhân không có gì để lau họ hối thúc mình liên tục. Mình có gọi điện đặt mấy nhà cung cấp kia nhưng không nơi nào có hàng, mình năn nỉ được một nhà cung cấp thân tín, nói họ có gì giao lấy, họ nói vải nó hơi vụn, hơi xấu, nhưng mình vẫn tha thiết bảo họ mang qua, rồi họ  cũng giao qua cho bên mình được 100kg, nhưng trong 100 kg này thì bên trong rất ẩm, ướt, vải vụn nhỏ bằng đầu ngón tay có, ... tính ra chỉ dùng đc khoảng 50 kg còn lại 50 kg là bỏ đi. Mình tiếc tiền vô cùng, lại bực mình nữa. Mình lên mạng tìm coi có chỗ nào bán không nhưng thời điểm đó ngành giẻ lau công nghiệp không có người nào bán trên mạng cả. Nhưng mình biết được có một con đường Phú Thọ Hòa chuyên kinh doanh buôn bán mặt hàng này. Thế là chủ nhật được nghỉ làm mình đã đi lên đó 1 ngày để tìm hiểu, mình phát hiện ra dọc con đường này khoảng 30 hộ hoàn toàn sống bằng cái nghề này. Họ làm việc rất vất vả, bụi bặm vô cùng, đa số toàn người nghèo ở miền trung vào thuê nhà, mỗi căn khoảng 15-30m2, họ nhăng đủ thứ, ngày nào cũng miệt mài lựa vải ..... họ nói tuy vất vả nhưng còn kiếm ra tiền gửi về cho con học hành, dành dụm vài năm để tiền về quê xây căn nhà nhỏ, chứ ở quê không biết lấy gì mà sống ăn chẳng đủ no thì lấy gì mà cho con học hành ...  họ nói sợ thương lái ép giá lắm, hầu như họ bị phụ thuộc hoàn toàn vào thương lái.

giẻ lau minh hường

giẻ lau minh huong

giẻ lau minh huong

Người lao động đang phân loại vải vụn

Về nhà mình rất trăn trở, tại sao mình không làm cầu nối để đưa những sản phẩm hàng hóa chất lượng từ tay người sản xuất đến tận tay người tiêu dùng, giảm bớt chi phí trung gian làm sao để nâng cao giá trị cuộc sống hơn cho những người nông dân chất phác kia, để cuộc sống  của họ bớt nhọc nhằn đi. Mình muốn giúp đỡ được nhiều hơn các công ty có nhu cầu về mặt hàng giẻ lau công nghiệp. Còn  một điều cực kỳ quan trọng là mình muốn góp phần bảo vệ môi trường sống. Tính trung bình 1 công ty may mặc có qui mô lớn, sau khi may thành phẩm xong thì thải ra khoảng 20-50 tấn/tháng  rác công nghiệp, lượng rác này sẽ được thải ra môi trường nếu ko đc xử lý. Mình muốn tận dụng triệt để chúng  để làm đồ Hanmade, đồ chơi, vật trang trí, làm thảm lau chân, dây cột cua, tái chế sản xuất bông gòn, tái chế sản xuất vải may mặc, hoặc làm giẻ lau công nghiệp .... sẽ góp phần giải quyết được nhiều việc làm hơn cho những người thất nghiệp

giẻ lau minh hường

Những chiếc gối xinh xắn được làm từ vải vụn

giẻ lau minh Hường

 Thảm chùi chân làm từ vải vụn

giẻ lau minh hường

Những chiếc nơ cài tóc dễ thương được làm từ vải vụn

Xưởng Giẻ Lau Minh Hương

Chính vì những lý do trên mà mình đã quyết định đi theo con đường này, vì nó giúp giải quyết được công ăn việc làm cho nhiều người hơn và nó cũng hứa hẹn rất nhiều điều thú vị đang chờ mình khám phá.

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe câu chuyện của mình!

 

MINH HƯỜNG


 

CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG

 

Địa chỉ: D15/26/1A Võ Văn Vân, Ấp 4B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TPHCM

 

Hotline/Zalo: 0937 583 530 - 0985 385 733 -  0907 535 608

 

Email: gielauminhhuong@gmail.com 

            bigbeevnn@gmail.com

 

Thời gian làm việc: T2 - T7 (8g sáng - 17g chiều)

 
 

 
 

 

Bình luận (33)

Gửi bình luận của bạn

Captcha
  • Lê Quy (20-11-2017) Trả lời
    Chào chị em thấy bên chị thu mua giẻ lau về lau các loaij mực in dầu hớt, vây bên chị có cần đơ vị để xử lý k ạ
  • Nguyễn ca Thi (14-03-2017) Trả lời
    Chị ơi em cũng đang may vải lau như chỗ chị nhưng em ko có mối lấy hàng, chị có thu mua ko? Nếu có giá bao nhiêu, vải em là vải thun thấm nước hàng cotton đó chị
    • Minh Hường (15-03-2017)
      Chào bạn Nguyễn Ca Thi! Bên mình trực tiếp làm vải vụn, giẻ lau, nhưng do nhu cầu của khách hàng ngày càng cao nên không đủ cung cấp, mình cũng có nhu cầu thu mua thêm vải lau bạn nhé. Bạn LH số 0985385733 -zalo,viber nhé
  • Nguyễn thị ngọc mai (03-12-2016) Trả lời
    E ở tiền giang, có nhiều thợ may, khong biết bên a có cho nhận hàng về may không ạ, e ở cai lậy tiền giang
    • Minh Hường (05-12-2016)
      Chào bạn Ngọc Mai! Bên mình có thợ may rồi, thỉnh thoảng nhiều hàng thì mình cho ra ngoài may, nhưng đa số là những người ở gần khu vực của mình thôi bạn ạ. Chứ đi xa quá tính phí vc vô cũng không còn bao nhiêu. Tks bạn nhé!
  • Ngọc Giàu (17-10-2016) Trả lời
    Chào bạn, mình ở Tiền Giang. Bạn có thể cho mình hỏi thăm, bên bạn có nhận đặt may số lượng ít không? Mình muốn đặt khoảng 1500 cái túi rút vải, kích thước 9x15cm (không cần thiết phải 1 loại vải bạn lấy vải vụn cũng dc). Giá như thế nào vậy bạn, bạn có thể xuất Hóa Đơn GTGT ko? Cảm ơn!
    • Minh Hường (18-10-2016)
      Chào bạn Ngọc Giàu! Bên mình chỉ làm hàng vải vụn, hàng giẻ lau công nghiệp, không nhân may túi rút vải bạn nhé. tks Bạn!
    • cuongthuy (28-02-2017)
      minh đang ở thanh hoa. hiện tại có 2 ta de lau la đồ cũ mình muốn bán ban có thể giúp mình đc k.
  • Tran thi Tuyet tran (16-05-2016) Trả lời
    Hien gio minh may thanh san pham gie lau. Nhu ko co moi hang. Nếu nhu cty bn can thu mua thi chung ta hợp tac. Than chào
    • Minh Hường (17-05-2016)
      Chào bạn Tuyet! mình gửi mail cho bạn rồi đó, bạn check mail giúp mình nha. Tks B!
  • Nguyen ngoc van (27-12-2015) Trả lời
    Mình ở quảng nam, nếu mua giẻ lau dầu máy 1kg bn bao gồm vận chuyển vậy bạn?
    • Minh Hường (28-12-2015)
      Chào bạn Nguyen Ngoc Van! Nhân viên bên mình sẽ LH với bạn để tư vấn và báo giá cho bạn nhé.
  • Kimhoangthanh (04-12-2015) Trả lời
    Mình o đường 1a bình hung hoà b.mjnh xin lanh vải về may đc ko.
    • Minh Hường (09-12-2015)
      Chào bạn! Hiện tại bên mình đủ số lượng người may rổi nên không nhận thêm người nữa bạn, khi nào cần mình sẽ LH lại với bạn, Cảm ơn bạn!
    • Minh Hường (13-01-2016)
      KimHoangThanh ơi, bữa nay mình có hàng muốn đưa cho bạn nhận về may nhưng ko có số ĐT của bạn, biết làm sao đây, đọc dc thì LH cho mình nhé
  • quynh (30-09-2015) Trả lời
    Chào chị em muốn nhận về gia công tai nhà được k c
    • GIẺ LAU MINH HƯỜNG (01-10-2015)
      Chào bạn Quỳnh! Bên mình có cho nhận về gia công bạn nhé. Nhưng không biết bạn ở quận mấy? có gần xưởng mình không, để lấy hàng cho tiện.
  • Nguyen_thj_anh (05-08-2015) Trả lời
    Ban co cho nhan vai vun ve may gia cong khong? Que toi ćo rat nhieu tho ma khong co hang, toi khong biet nhan o dau
    • GIẺ LAU MINH HƯỜNG (01-10-2015)
      Chào bạn Anh! Bên mình có cho nhận về may gia công, không biết bạn ở quận mấy?
  • Trương Minh Hiếu (22-07-2015) Trả lời
    Chào bạn, Bên bạn có loại giẻ thun cotton hút ẩm tốt không bạn?
    • GIẺ LAU MINH HƯỜNG (22-07-2015)
      Chào anh Trương Minh Hiếu! Bên em có giẻ thun cotton hút ẩm tốt anh ạ
  • Minh Hiếu (16-07-2015) Trả lời
    Cảm ơn bài chia sẻ của bạn rất hay,hiện tại bên tôi cũng đang cần giẻ lau máy để sử dụng cho xưởng .bạn liên hệ số 0902 95 25 94 nhé.
    • GIẺ LAU MINH HƯỜNG (16-07-2015)
      Chào bạn Minh Hiếu! Rất vui vì được bạn ghé thăm Web bên mình. Mình sẽ LH sớm cho bạn.Mong được hợp tác cùng bạn. Chúc bạn một ngày lv hiệu quả!
  • Hoàng Trang (15-07-2015) Trả lời
    Câu chuyện thật ý nghĩa, hay lắm bạn. Chúc bạn thành công và trao giá trị cho xã hội.
    • GIẺ LAU MINH HƯỜNG (15-07-2015)
      Chào bạn Hoàng Trang! Cảm ơn bạn đã đọc câu chuyện của mình. Chúc bạn luôn vui vẻ
  • Trần Văn Vương (15-07-2015) Trả lời
    Câu chuyện của bạn thật ý nghĩa và thú vị . chúc cho bạn kinh doanh thành công. Khách hàng thân thiết VươngMotor MotorCongNghiep.com
    • GIẺ LAU MINH HƯỜNG (15-07-2015)
      Chào anh Vương! Cảm ơn anh đã ủng hộ bên em trong suốt thời gian qua, anh cần gì cứ alo cho em nhé Chúc anh nhiều sức khỏe!
  • Đinh Đồng Dũng (14-07-2015) Trả lời
    Chào bạn Hường! Mình tin giẻ lau công nghiệp của bạn sẽ góp phần giải quyết được nhiều việc làm hơn cho mọi người, giảm hi phí cho mọi người thích sáng tạo từ vật liệu giẻ lau công nghiệp này.
    • GIẺ LAU MINH HƯỜNG (14-07-2015)
      Chào anh Dũng! Cảm ơn anh đã động viên em, ước muốn của em là giúp đỡ được nhiều người có việc làm hơn nữa, đặc biệt là những người già Bên em cũng đang có 35 lao động nữ ở độ tuổi 40-50 đó anh. Những người ở độ tuổi này rất khó xin được việc ở các cty khác.
  • Nguyễn Tài An (10-07-2015) Trả lời
    Hi Hường. Tôi là có một công ty ở Hóc Môn, có thể xem mẫu bên bạn trước khi có quyết định mua được không. Bạn vui lòng hỗ trợ giúp. Nguyễn Tài An www.PhucAnFood.com
    • GIẺ LAU MINH HƯỜNG (10-07-2015)
      Chào bạn! Trước khi mua hàng thì khách hàng có quyền được xem mẫu và yêu cần bên bán cần phải cung cấp đầy đủ thông tin để bên mua mới có cơ sở đưa ra quyết định mua hay ko? Bạn cần mua loại gì bên mình sẵn sàng cung cấp mẫu cho bạn.
  • Dương mật ong (09-07-2015) Trả lời
    Tôi muốn mua một ít về sử dụng nhưng không nhiều. Vậy mua bao nhiêu kg thì mới giao vậy.
    • GIẺ LAU MINH HƯỜNG (10-07-2015)
      Chào anh Dương! Nếu anh ở trong thành phố thì từ 30kg trở lên là bên em giao hàng tận nơi rồi anh nhé

HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Giẻ lau, vải vụn Minh Hương

 

Chuyên giẻ lau công nghiệp giá rẻ

 

Bao tay bảo hộ lao động