Bí quyết giữ giẻ lau sạch

Khi sử dụng giẻ lau, ai cũng muốn giữ làm sao cho giẻ lau sạch để dùng được lâu hơn. Việc giữ cho giẻ lau sạch thật ra cũng không quá khó lắm, nếu bạn biết một số bí quyết nhỏ trong khâu vệ sinh giẻ lau khi đã sử dụng xong. Hãy cùng đọc bài viết này để biết các bí quyết đó là gì nhé.

Ngày đăng: 02-06-2017

2,728 lượt xem

*** CLICK NGAY ĐỂ XEM CÁC SẢN PHẨM DO THU HỒNG SẢN XUẤT ***

1. Giẻ lau trắng

2. Giẻ lau máy 1 lớp

3. Giẻ lau máy 3 lớp

4. Giẻ lau nhỏ 

5. Giẻ lau trắng nhỏ

6. Khăn lau đa năng nối (40x60cm)

7. Khăn lau đa năng 3M (30x30cm)

8. Vải vụn làm thảm

9. Dây cột tiêu, cột thanh long

10. Dây cột cua

11. Thảm chùi chân 

 

Bất kỳ loại giẻ lau nào dù là để lau bàn, lau ghế, cửa kính hay nhà bếp... sau khi qua một thời gian sử dụng đều sẽ bị cũ, mòn, hoặc bị dơ, ố màu rất nhiều. Do đó, giữ cho giẻ lau sạch, sử dụng được lại nhiều lần, tiết kiệm chi phí để mua giẻ lau mới luôn là điều mà ai cũng mong muốn làm được. Thật ra, việc giữ sạch sẽ cho chiếc giẻ lau cũng không quá khó khăn nếu bạn biết lưu ý một số điều sau khi sử dụng, cùng vệ sinh giẻ lau.

bigbee

bigbee

bigbee

Đầu tiên, bạn phải chọn đúng loại giẻ lau phù hợp với món đồ cần làm sạch. Có thể nghe nó giống như lựa giẻ lau tốt chứ không phải là cách giữ sạch giẻ lau. Nhưng có phải nếu bạn không lựa chọn đúng loại giẻ lau thích hợp thì làm sao đồ dùng hay phòng ốc của bạn sạch được. Giẻ lau dùng không đúng cách không những không sạch bẩn mà còn làm giẻ lau mau cũ, rách, phải thay giẻ mới.

bigbee

bigbee

bigbee

Nên mua giẻ lau có chất lượng tốt, như lau sàn nhà thì nên dùng vải cotton kết hợp với nước rửa sàn để sử dụng. Hay giẻ lau bếp phải là loại thấm hút dầu, hơi nước tốt để việc lau dọn có hiệu quả hơn. Giẻ lau bền khi giặt sẽ lâu bị giãn ra, hay rách, giữ được cho giẻ lau luôn sạch và bền màu hơn.

bigbee

Sau khi sử dụng giẻ lau nên giặt sạch lại liền bằng nước, nếu giẻ dích quá nhiều chất bẩn nên dùng bột giặt để giặt lại giữ sạch sẽ cho giẻ lau. Với các loại giẻ lau để lau sạch nhà bếp như giẻ lau tay, giẻ lau chén, ly, giẻ lau sàn nhà... cần chú ý giặt sạch và phơi dưới nắng mặt trời để tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong khăn.

bigbee

Nhất là những chiếc giẻ lau tay ở nhà bếp dùng để chùi những vết dầu mỡ, vết bẩn khi nấu, đôi khi còn để lau bàn nên có thể là nơi tập trung của rất nhiều vi khuẩn. Do đó khi nấu ăn xong phải giặt sơ giẻ lau với nước lạnh, rồi trụng, ngâm giẻ lau qua với nước sôi để sạch bớt bụi bẩn không bám vào vải. Sau đó là giặt khăn với nước tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ các vết dơ do quá trình nấu nướng để lại trên giẻ.

bigbee

bigbee

bigbee

bigbee

Giặt sạch giẻ lau tay với nước nhiều lần cho hết xà bông, cuối cùng là đem phơi nắng liền trong ngày. Cách làm này không những giữ được cho giẻ lau tay hoặc lau bếp của bạn được sạch hơn, lâu cũ hơn mà còn giúp loại bỏ đi các vi khuẩn không tốt cho da tay và sức khoẻ.

Tóm lại, nên dùng giẻ lau đúng với mục đích sử dụng, có chất lượng tốt, độ bền cao để dùng được nhiều lần. Khi sử dụng xong nên giặt giẻ lau sạch lại và phơi nắng để giẻ lau được mới lâu, sạch sẽ vi khuẩn.

 

Nguyễn Vi

Từ khoá: giẻ lau sạch, gie lau sach


 

CÔNG TY TNHH TM THU HỒNG

 

Địa chỉ: D15/26/1A Võ Văn Vân, Ấp 4B, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TPHCM

 

Hotline/Zalo: 0937 583 530 - 0985 385 733 -  0907 535 608

 

Email: gielauminhhuong@gmail.com 

            bigbeevnn@gmail.com

 

Thời gian làm việc: T2 - T7 (8g sáng - 17g chiều)

 
 

 
 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT

Giẻ lau, vải vụn Minh Hương

 

Chuyên giẻ lau công nghiệp giá rẻ

 

Bao tay bảo hộ lao động